PHÚ TUỆ... LẠ LẮM! - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

 

PHÚ TUỆ... LẠ LẮM!

Lần đầu gặp Phú Tuệ, mình rất ngạc nhiên. Trên facebook, Tuệ (hình ảnh) thô ráp, nam nhi nhưng ngoài đời Tuệ (cử chỉ) lại dịu dàng, đằm thắm lắm. Tuệ đi như nhón mũi chân, bước nhẹ nhàng, uyển chuyển, như sợ làm đau hạt cát, hạt bụi. Nói chuyện, Tuệ cũng khẽ khàng, như sợ làm hỏng màng nhĩ của người bên cạnh. Tóm lại, ở Tuệ có cái gì đó như là khập khiễng với khuôn mẫu của người đàn ông nhưng lại có vẻ cũng không hẳn hợp dơ với khuôn mẫu của phái đẹp. (Có lẽ, Tuệ sẽ là hình ảnh điển hình cho khuôn mẫu của người đàn ông ở cuối thế kỷ XXI chăng?) Thế nên Tuệ dịu dàng và tốt tính lắm, Tuệ sống hết mình với bạn bè lắm. Chẳng phải vì đọc những trang viết của Tuệ mà mình nghĩ vậy mà thực tế Tuệ đã giúp mình mấy việc rất nhiệt tình, chu đáo, dù lúc đó, mình với Tuệ chỉ là bạn mới quen trên mạng.
Tuệ cũng thật lạ. Trước, thi thoảng vào facebook của mình “này kia” một chút, nhưng từ hôm đến nhà mình uống rượu, nó im hơi lặng tiếng hẳn. Có lẽ, Tuệ giận vì hôm đó mình cứ tì tì uống, rồi say, rồi bảo nó lên tầng 3 uống nước với anh rể mình, rồi lảo đảo vào giường nằm ngủ; đến lúc nó về, nó chào, mình vẫn mất “lịch sự” nằm trên giường ư hữ: - “Anh say quá. Chú thông cảm cho anh nhé.”? Trước khi đi ngủ, mình đã xin lỗi nó là “anh vui quá nên say, chú lên uống nước với bác Trần Tiến nhé. Khi về, nếu anh chưa tỉnh thì chú khỏi cần chào tạm biệt.” Đã qua đời lính, lại là đàn ông, chẳng lẽ Tuệ lại chấp nhặt đến thế? Hay do lúc uống rượu, mình cứ giục Tuệ lấy vợ, rồi nhanh sinh con chứ để vài năm nữa sẽ “sịt” hẳn? Chẳng lẽ chuyện vợ con là vùng “kiêng kỵ” của Tuệ nên Tuệ ghét những ai đả động đến? Ừ. Mà nếu là vậy, sao Tuệ không nói thẳng một câu. Anh em mà! Hơn nữa, thời buổi này, cũng đâu còn nặng nề mấy chuyện liên quan tới giới tính và tình dục?
Tuệ cũng dặn tìm cho nó mấy cuốn sách về phòng trị bệnh ung thư, hôm nào tiện nó qua, nó xin. Sách đã tìm cho nó cũng gần 7 tháng rồi mà nó đâu có quay lại?
Uầy… Cái thằng cu em Nguyễn Lê Đoàn này, lạ thế! 

https://www.facebook.com/photo/?fbid=352810364872512&set=a.1859040544249479

Nhận xét